ชื่อหลักสูตร
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
ชื่อปริญญา
ชื่อเต็ม : วิทยาศาสตรบัณฑิต (เทคโนโลยีสารสนเทศ)
ชื่อย่อ : วท.บ. (เทคโนโลยีสารสนเทศ)
วิชาเอกหรือความเชี่ยวชาญเฉพาะของหลักสูตร
หลัก สูตรเน้นให้ผู้เรียนมีความรู้ในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญและจำเป็นต่อการประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ และมีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ดังต่อไปนี้
(1) วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
(2) เทคโนโลยีเครือข่ายและระบบ (Network and System Technology)
(3) การพัฒนาสื่อประสมและเกม (Multimedia and Game Development)
(4) อัจฉริยะทางธุรกิจ (Business Intelligence)
ปรัชญาและวัตถุประสงค์ของหลักสูตร
บัณฑิต ผู้สำเร็จการศึกษาภายใต้หลักสูตรนี้ จะเป็นนัก เทคโนโลยีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบ พัฒนา และจัดการ เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถ นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม มีความสามารถ ในการคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ รวมทั้งเป็นผู้มี คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณที่สอดคล้อง กับวิชาชีพ
- มุ่งเน้นให้ผู้เรียน มีความรู้พื้นฐานทางด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศ ทุกแขนงวิชา
- มุ่งเน้นให้ผู้เรียน ที่ต้องการมีความเชี่ยวชาญ เฉพาะทาง ได้มีความรู้เพียงพอที่ จะนำไปประกอบอาชีพ เมื่อสำเร็จการศึกษา
- มุ่ง พัฒนาผู้เรียน ให้มีความรอบรู้อย่างกว้างขวาง มีโลกทัศน์ที่กว้างไกล มีความเข้าใจ ตนเอง ผู้อื่น และสังคม ตระหนักในคุณค่าของศิลปะ จริยธรรม และวัฒนธรรม
คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา
เป็นผู้สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองหรือเทียบโอนมาจากสถาบันการศึกษาแห่งอื่น
วิธีการคัดเลือกผู้เข้าศึกษา
เป็นผู้ผ่านการคัดเลือกตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ และ/หรือ เป็นผู้ผ่านการคัดเลือก ตามระเบียบ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ว่าด้วยการรับนักศึกษาเข้าเรียนในระดับปริญญาตรี
ระบบการศึกษา
- ใช้ระบบการศึกษาแบบทวิภาค โดยหนึ่งปีการศึกษาแบ่งเป็น 2 ภาคการศึกษาปกติ มีระยะเวลา การศึกษาไม่น้อยกว่า 15 สัปดาห์
-
ระบบหน่วยกิต คิดเป็นหน่วยกิตดังนี้
- รายวิชาภาคทฤษฎี ที่ใช้เวลาบรรยายหรืออภิปรายปัญหา ไม่น้อยกว่า 15 ชั่วโมงต่อภาคการศึกษาปกติ ให้มีค่าเท่ากับ 1 หน่วยกิตระบบทวิภาค
- รายวิชาภาคปฎิบัติ ที่ใช้เวลาฝึกหรือทดลองไม่น้อยกว่า 30 ชั่วโมงต่อภาคการศึกษาปกติ ให้มีค่าเท่ากับ 1 หน่วยกิตระบบทวิภาค
- การฝึกงานหรือฝึกภาคสนาม ที่ใช้เวลาฝึกไม่น้อยกว่า 45 ชั่วโมงต่อภาคการศึกษาปกติ ให้มีค่าเท่ากับ 1 หน่วยกิตระบบทวิภาค
- การทำโครงงานหรือกิจกรรมการเรียนอื่นใดตามที่ได้รับมอบหมาย ให้ใช้เวลาทำโครงงาน หรือกิจกรรมนั้นๆ ไม่น้อยกว่า 45 ชั่วโมงต่อภาคการศึกษาปกติ ให้มีค่าเท่ากับ 1 หน่วยกิตระบบทวิภาค
ระยะเวลาการศึกษาตามหลักสูตร
ให้ใช้เวลาศึกษาไม่เกิน 8 ปีการศึกษา
หลักสูตรการศึกษา
จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร
- สำหรับนักศึกษาไม่อยู่ในโครงการสหกิจศึกษาจำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร 133 หน่วยกิต
- สำหรับนักศึกษาในโครงการสหกิจศึกษา จำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร 133 หน่วยกิต
โครงสร้างของหลักสูตรสำหรับนักศึกษาไม่อยู่ในโครงการสหกิจศึกษา
-
หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 6 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 6 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ 12 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์กับคณิตศาสตร์ 6 หน่วยกิต -
หมวดวิชาเฉพาะ 97 หน่วยกิต - กลุ่มวิชาแกน 12 หน่วกิต - คณิตศาสตร์และสถิติสำหรับนักเทคโนโลยีสารสนเทศ 9 หน่วยกิต - พื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ 3 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน 67 หน่วยกิต - กลุ่มประเด็นด้านองค์การและระบบสารสนเทศ 18 หน่วยกิต - กลุ่มเทคโนโลยีเพื่องานประยุกต์ 27 หน่วยกิต - กลุ่มเทคโนโลยีและวิธีการทางซอฟต์แวร์ 13 หน่วยกิต - กลุ่มโครงสร้างพื้นฐานของระบบ 9 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาเลือก 18 หน่วยกิต - หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต
โครงสร้างของหลักสูตรสำหรับนักศึกษาในโครงการสหกิจศึกษา
-
หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 6 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 6 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ 12 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์กับคณิตศาสตร์ 6 หน่วยกิต -
หมวดวิชาเฉพาะ 97 หน่วยกิต - กลุ่มวิชาแกน 12 หน่วกิต - คณิตศาสตร์และสถิติสำหรับนักเทคโนโลยีสารสนเทศ 9 หน่วยกิต - พื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ 3 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน 67 หน่วยกิต - กลุ่มประเด็นด้านองค์การและระบบสารสนเทศ 18 หน่วยกิต - กลุ่มเทคโนโลยีเพื่องานประยุกต์ 27 หน่วยกิต - กลุ่มเทคโนโลยีและวิธีการทางซอฟต์แวร์ 13 หน่วยกิต - กลุ่มโครงสร้างพื้นฐานของระบบ 9 หน่วยกิต - กลุ่มวิชาสหกิจศึกษา 6 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาเลือก 18 หน่วยกิต - หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต
แผนการศึกษาสำหรับนักศึกษาแผนการเรียนปกติ (ไม่อยู่ในโครงการสหกิจศึกษา)
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
|
---|---|---|---|---|
06016200 |
พื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ INFORMATION TECHNOLOGY FUNDAMENTALS |
3 | 3(2-2-5) | |
06016204 |
การแก้ปัญหาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ PROBLEM SOLVING IN INFORMATION TECHNOLOGY |
3 | 3(2-2-5) | |
06016205 |
ระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้น INTRODUCTION TO COMPUTER SYSTEMS |
3 | 3(2-2-5) | |
90010005 |
การออกแบบเชิงภูมิสังคมไทย THAI SOCIAL – GEOGRAPHIC DESIGN |
3 | 3 (3-0-6) | |
90010006 |
|
3 | 3 (3-0-6) | |
90020001 |
ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 FOUNDATION ENGLISH 1 |
3 | 3 (3-0-6) | |
รวม | 18 |
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016201 |
คณิตศาสตร์สำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศ MATHEMATICS FOR INFORMATION TECHNOLOGY |
3 | 3 (3-0-6) |
06016206 |
การสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ COMPUTER PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
06016207
|
โครงสร้างระบบคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ COMPUTER SYSTEMS ORGANIZATION AND OPERATING SYSTEM |
3 | 3 (3-0-6) |
06016208 |
เทคโนโลยีสื่อประสมและเว็บ MULTIMEDIA AND WEB TECHNOLOGY |
3 | 3(2-2-5) |
06016209 |
พื้นฐานทางธุรกิจสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศ BUSINESS FUNDAMENTALS FOR INFORMATION TECHNOLOGY |
3 | 3(3-0-6) |
90020002 |
ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 FOUNDATION ENGLISH 2 |
3 | 3 (3-0-6) |
รวม | 18 |
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016202 |
คณิตศาสตร์ไม่ต่อเนื่อง DISCRETE MATHEMATICS |
3 | 3(3-0-6) |
06016210 |
โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึม DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS |
3 | 3(3-0-6) |
06016211 |
การสร้างโปรแกรมเชิงอ็อบเจกต์ OBJECT-ORIENTED PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
06016212 |
พื้นฐานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ FUNDAMENTALS OF COMPUTER NETWORKS |
3 | 3(3-0-6) |
06016213
|
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ MANAGEMENT INFORMATION SYSTEMS |
3 | 3(3-0-6) |
90020003
|
การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ DEVELOPMENT OF READING AND WRITING SKILLS IN ENGLISH |
3 | 3(3-0-6) |
รวม | 18 |
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016203 |
ความน่าจะเป็นและสถิติ PROBABILITY AND STATISTICS |
3 | 3(3-0-6) |
06016214 |
การสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับองค์กรและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต COMPUTER NETWORKING FOR ENTERPRISE AND ISP |
3 | 3(3-0-6) |
06016215 |
การสร้างโปรแกรมเว็บ WEB PROGRAMMING |
3 |
3(2-2-5) |
06016216 |
การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ INFORMATION SYSTEMS ANALYSIS AND DESIGN |
3 |
3(3-0-6) |
06016217 |
แนวคิดระบบฐานข้อมูล DATABASE SYSTEM CONCEPTS |
3 |
3(2-2-5) |
90020004 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ENGLISH FOR COMMUNICATION |
3 | 3(3-0-6) |
รวม | 18 |
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016218 |
ความมั่นคงของระบบสารสนเทศ INFORMATION SYSTEM SECURITY |
3 | 3(3-0-6) |
06016219 |
วิศวกรรมซอฟต์แวร์ SOFTWARE ENGINEERING |
3 | 3(3-0-6) |
06016220 |
เศรษฐศาสตร์เทคโนโลยีสารสนเทศ ECONOMICS OF INFORMATION TECHNOLOGY |
3 | 3(3-0-6) |
06016221 |
การออกแบบส่วนต่อประสานกับมนุษย์ HUMAN INTERFACE DESIGN |
3 | 3(3-0-6) |
วิชาบังคับเลือกเฉพาะแขนง1 |
|||
06016227 |
แขนงวิศวกรรมซอฟต์แวร์ การโปรแกรมอุปกรณ์เคลื่อนที่ MOBILE DEVICE PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
แขนงเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบ เครือข่ายคอมพิวเตอร์ภาคปฏิบัติ PRACTICAL COMPUTER NETWORKING |
3 | 3(2-2-5) | |
06016235 |
แขนงการพัฒนาสื่อประสมและเกม การโปรแกรมสื่อประสม MULTIMEDIA PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
06016239 |
แขนงอัจฉริยะทางธุรกิจ การวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับธุรกิจ DATA ANALYSISFOR BUSINESS |
3 | 3(2-2-5) |
90030xxx |
วิชาเลือกทางมนุษย์ศาสตร์1 ELECTIVE COURSE IN HUMANITY1 |
3 | 3(3-0-6) |
รวม | 18 |
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016222 |
การจัดการโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ INFORMATION TECHNOLOGY PROJECT MANAGEMENT |
3 | 3(3-0-6) |
06016223 |
สัมมนาทางด้านทักษะการสื่อสารในวิชาชีพ SEMINAR ON PROFESSIONAL COMMUNICATION SKILLS |
1 | 1(1-0-2) |
วิชาบังคับเลือกเฉพาะแขนง 2 |
|||
06016228 |
แขนงวิศวกรรมซอฟต์แวร์ วิศวกรรมความต้องการ REQUIREMENT ENGINEERING |
3 | 3(3-0-6) |
06016232 |
แขนงเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบ เทคโนโลยีการให้บริการอินเทอร์เน็ต INTERNET SERVICE TECHNOLOGY |
3 | 3(2-2-5) |
06016236 |
แขนงการพัฒนาสื่อประสมและเกม คอมพิวเตอร์กราฟิกส์และแอนิเมชัน COMPUTER GRAPHICS AND ANIMATION |
3 | 3(2-2-5) |
06016240 |
แขนงอัจฉริยะทางธุรกิจ อัจฉริยะทางธุรกิจเบื้องต้น INTRODUCTION TO BUSINESS INTELLIGENCE |
3(3-0-6) | |
วิชาบังคับเลือกเฉพาะแขนง3 |
|||
06016229 |
แขนงวิศวกรรมซอฟต์แวร์ การทวนสอบและตรวจสอบซอฟต์แวร์ SOFTWARE VERIFICATION AND VALIDATION |
3 | 3(3-0-6) |
06016233 |
แขนงเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบ การจัดการเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ NETWORK AND INFORMATION TECHNOLOGY INFRASTRUCTURE MANAGEMENT |
3(3-0-6) | |
06016237 |
แขนงการพัฒนาสื่อประสมและเกม การออกแบบและพัฒนาเกม GAME DESIGN AND DEVELOPMENT |
3 | 3(3-0-6) |
06016241 |
แขนงอัจฉริยะทางธุรกิจ การจัดการโซ่อุปทานและโลจิสติกส์ SUPPLY CHAIN AND LOGISTICS MANAGEMENT |
3 | 3(3-0-6) |
060162xx |
วิชาเลือกทางเทคโนโลยีสารสนเทศ1 ELECTIVE COURSE IN INFORMATION TECHNOLOGY1 |
3 | 3(3-0-6) หรือ 3(2-2-5) |
90040xxx |
วิชาเลือกทางสังคมศาสตร์ 1 ELECTIVE COURSE IN SOCIAL SCIENCE1 |
3 | 3(3-0-6) |
วิชาเลือกเสรี 1 FREE ELECTIVE COURSE 1 |
3 | 3(3-0-6) | |
รวม | 19 |
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
โครงงาน 1 PROJECT 1 |
3 | 3(0-9-0) | |
วิชาบังคับเลือกเฉพาะแขนง 4 |
3 | ||
06016230 |
แขนงวิศวกรรมซอฟต์แวร์ เอสโอเอและการโปรแกรมเชิงบริการ SOA AND SERVICE PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
06016234 |
แขนงเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบ เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย WIRELESS NETWORK TECHNOLOGY |
3 | 3(3-0-6) |
06016238 |
แขนงการพัฒนาสื่อประสมและเกม หลักการออกแบบกราฟิกส์ GRAPHICS DESIGN PRINCIPLES |
3 | 3(2-2-5) |
06016242 |
แขนงอัจฉริยะทางธุรกิจ วิศวกรรมและการจัดการความรู้ KNOWLEDGE ENGINEERING AND MANAGEMENT |
3 | 3(3-0-6) |
060162xx |
วิชาเลือกทางเทคโนโลยีสารสนเทศ2 ELECTIVE COURSE IN INFORMATION TECHNOLOGY 2 |
3(3-0-6) | |
90030xxx |
วิชาเลือกทางมนุษย์ศาสตร์2 ELECTIVE COURSE IN HUMANITY2 |
3(3-0-6) | |
วิชาเลือกเสรี 2 FREE ELECTIVE COURSE 2 |
3(3-0-6) | ||
รวม | 15 |
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016225 |
โครงงาน 2 PROJECT 2 |
3 | 3(0-9-0) |
กฎหมายและจริยธรรมทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ INFORMATION TECHNOLOGY LAWS AND ETHICS |
3 | 3(3-0-6) | |
90040xxx |
วิชาเลือกทางสังคมศาสตร์ 2 ELECTIVE COURSE IN SOCIAL SCIENCE2 |
3 | 3(3-0-6) |
รวม | 9 |
แผนการศึกษาสำหรับนักศึกษา (อยู่ในโครงการสหกิจศึกษา)
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
|
---|---|---|---|---|
06016200 |
พื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ INFORMATION TECHNOLOGY FUNDAMENTALS |
3 | 3(2-2-5) | |
06016204 |
การแก้ปัญหาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ PROBLEM SOLVING IN INFORMATION TECHNOLOGY |
3 | 3(2-2-5) | |
06016205 |
ระบบคอมพิวเตอร์เบื้องต้น INTRODUCTION TO COMPUTER SYSTEMS |
3 | 3(2-2-5) | |
90010005 |
การออกแบบเชิงภูมิสังคมไทย THAI SOCIAL – GEOGRAPHIC DESIGN |
3 | 3 (3-0-6) | |
90010006 |
|
3 | 3 (3-0-6) | |
90020001 |
ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 FOUNDATION ENGLISH 1 |
3 | 3 (3-0-6) | |
รวม | 18 |
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016201 |
คณิตศาสตร์สำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศ MATHEMATICS FOR INFORMATION TECHNOLOGY |
3 | 3 (3-0-6) |
06016206 |
การสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ COMPUTER PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
06016207
|
โครงสร้างระบบคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ COMPUTER SYSTEMS ORGANIZATION AND OPERATING SYSTEM |
3 | 3 (3-0-6) |
06016208 |
เทคโนโลยีสื่อประสมและเว็บ MULTIMEDIA AND WEB TECHNOLOGY |
3 | 3(2-2-5) |
06016209 |
พื้นฐานทางธุรกิจสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศ BUSINESS FUNDAMENTALS FOR INFORMATION TECHNOLOGY |
3 | 3(3-0-6) |
90020002 |
ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 FOUNDATION ENGLISH 2 |
3 | 3 (3-0-6) |
รวม | 18 |
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016202 |
คณิตศาสตร์ไม่ต่อเนื่อง DISCRETE MATHEMATICS |
3 | 3(3-0-6) |
06016210 |
โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึม DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS |
3 | 3(3-0-6) |
06016211 |
การสร้างโปรแกรมเชิงอ็อบเจกต์ OBJECT-ORIENTED PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
06016212 |
พื้นฐานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ FUNDAMENTALS OF COMPUTER NETWORKS |
3 | 3(3-0-6) |
06016213
|
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ MANAGEMENT INFORMATION SYSTEMS |
3 | 3(3-0-6) |
|
การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ DEVELOPMENT OF READING AND WRITING SKILLS IN ENGLISH |
3 | 3(3-0-6) |
รวม | 18 |
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016203 |
ความน่าจะเป็นและสถิติ PROBABILITY AND STATISTICS |
3 | 3(3-0-6) |
06016214 |
การสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับองค์กรและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต COMPUTER NETWORKING FOR ENTERPRISE AND ISP |
3 | 3(3-0-6) |
06016215 |
การสร้างโปรแกรมเว็บ WEB PROGRAMMING |
3 |
3(2-2-5) |
06016216 |
การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ INFORMATION SYSTEMS ANALYSIS AND DESIGN |
3 |
3(3-0-6) |
06016217 |
แนวคิดระบบฐานข้อมูล DATABASE SYSTEM CONCEPTS |
3 |
3(2-2-5) |
90020004 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ENGLISH FOR COMMUNICATION |
3 | 3(3-0-6) |
รวม | 18 |
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016218 |
ความมั่นคงของระบบสารสนเทศ INFORMATION SYSTEM SECURITY |
3 | 3(3-0-6) |
06016219 |
วิศวกรรมซอฟต์แวร์ SOFTWARE ENGINEERING |
3 | 3(3-0-6) |
06016220 |
เศรษฐศาสตร์เทคโนโลยีสารสนเทศ ECONOMICS OF INFORMATION TECHNOLOGY |
3 | 3(3-0-6) |
06016221 |
การออกแบบส่วนต่อประสานกับมนุษย์ HUMAN INTERFACE DESIGN |
3 | 3(3-0-6) |
วิชาบังคับเลือกเฉพาะแขนง1 |
|||
06016227 |
แขนงวิศวกรรมซอฟต์แวร์ การโปรแกรมอุปกรณ์เคลื่อนที่ MOBILE DEVICE PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
แขนงเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบ เครือข่ายคอมพิวเตอร์ภาคปฏิบัติ PRACTICAL COMPUTER NETWORKING |
3 | 3(2-2-5) | |
06016235 |
แขนงการพัฒนาสื่อประสมและเกม การโปรแกรมสื่อประสม MULTIMEDIA PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
06016239 |
แขนงอัจฉริยะทางธุรกิจ การวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับธุรกิจ DATA ANALYSISFOR BUSINESS |
3 | 3(2-2-5) |
90030xxx |
วิชาเลือกทางมนุษย์ศาสตร์1 ELECTIVE COURSE IN HUMANITY1 |
3 | 3(3-0-6) |
วิชาบังคับเลือกเฉพาะแขนง 2 | |||
06016230 |
แขนงวิศวกรรมซอฟต์แวร์ เอสโอเอและการโปรแกรมเชิงบริการ SOA AND SERVICE PROGRAMMING |
3 | 3(2-2-5) |
06016234 |
แขนงเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบ เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย WIRELESS NETWORK TECHNOLOGY |
3 | 3(3-0-6) |
06016238 |
แขนงการพัฒนาสื่อประสมและเกม หลักการออกแบบกราฟิกส์ GRAPHICS DESIGN PRINCIPLES |
3 | 3(2-2-5) |
06016241 |
แขนงอัจฉริยะทางธุรกิจ วิศวกรรมและการจัดการความรู้ KNOWLEDGE ENGINEERING AND MANAGEMENT |
3 | 3(3-0-6) |
รวม | 18 |
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016222 |
การจัดการโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ INFORMATION TECHNOLOGY PROJECT MANAGEMENT |
3 | 3(3-0-6) |
06016223 |
สัมมนาทางด้านทักษะการสื่อสารในวิชาชีพ SEMINAR ON PROFESSIONAL COMMUNICATION SKILLS |
1 | 1(1-0-2) |
วิชาบังคับเลือกเฉพาะแขนง3 |
|||
06016229 |
แขนงวิศวกรรมซอฟต์แวร์ การทวนสอบและตรวจสอบซอฟต์แวร์ SOFTWARE VERIFICATION AND VALIDATION |
3 | 3(3-0-6) |
06016233 |
แขนงเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบ การจัดการเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ NETWORK AND INFORMATION TECHNOLOGY INFRASTRUCTURE MANAGEMENT |
3 | 3(3-0-6) |
06016237 |
แขนงการพัฒนาสื่อประสมและเกม การออกแบบและพัฒนาเกม GAME DESIGN AND DEVELOPMENT |
3 | 3(3-0-6) |
06016241 |
แขนงอัจฉริยะทางธุรกิจ การจัดการโซ่อุปทานและโลจิสติกส์ SUPPLY CHAIN AND LOGISTICS MANAGEMENT |
3 | 3(3-0-6) |
วิชาบังคับเลือกเฉพาะแขนง4 |
|||
06016229 |
แขนงวิศวกรรมซอฟต์แวร์ การทวนสอบและตรวจสอบซอฟต์แวร์ SOFTWARE VERIFICATION AND VALIDATION |
3 | 3(3-0-6) |
06016233 |
แขนงเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบ การจัดการเครือข่ายและโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ NETWORK AND INFORMATION TECHNOLOGY INFRASTRUCTURE MANAGEMENT |
3 | 3(3-0-6) |
06016237 |
แขนงการพัฒนาสื่อประสมและเกม การออกแบบและพัฒนาเกม GAME DESIGN AND DEVELOPMENT |
3 | 3(3-0-6) |
06016241 |
แขนงอัจฉริยะทางธุรกิจ การจัดการโซ่อุปทานและโลจิสติกส์ SUPPLY CHAIN AND LOGISTICS MANAGEMENT |
3 | 3(3-0-6) |
060162xx |
วิชาเลือกทางเทคโนโลยีสารสนเทศ1 ELECTIVE COURSE IN INFORMATION TECHNOLOGY1 |
3 | 3(3-0-6) หรือ 3(2-2-5) |
90040xxx |
วิชาเลือกทางสังคมศาสตร์ 1 ELECTIVE COURSE IN SOCIAL SCIENCE1 |
3 | 3(3-0-6) |
วิชาเลือกเสรี 1 FREE ELECTIVE COURSE 1 |
3 | 3(3-0-6) | |
รวม | 19 |
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
06016281 |
สหกิจศึกษา COOPERATIVE EDUCATION |
3 | 6 (0-270-0) |
รวม | 6 |
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชือวิชา |
หน่วยกิต | ชั่วโมง (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
---|---|---|---|
กฎหมายและจริยธรรมทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ INFORMATION TECHNOLOGY LAWS AND ETHICS |
3 | 3(3-0-6) | |
060162xx |
วิชาเลือกทางเทคโนโลยีสารสนเทศ2 ELECTIVE COURSE IN INFORMATION TECHNOLOGY2 |
3 | 3(3-0-6) หรือ 3(2-2-5) |
90030xxx |
วิชาเลือกทางมนุษย์ศาสตร์1 ELECTIVE COURSE IN HUMANITY1 |
3(3-0-6) | |
90030xxx |
วิชาเลือกทางมนุษย์ศาสตร์2 ELECTIVE COURSE IN HUMANITY2 |
3(3-0-6) | |
วิชาเลือกเสรี 2 FREE ELECTIVE COURSE 2 |
3(3-0-6) | ||
รวม | 18 |